Hệ sinh thái thông minh dựa trên 4 trục cốt lõi:
- An toàn, an ninh thông minh.
- Vận hành thông minh.
- Cộng đồng thông minh.
- Sản phẩm thông minh.
Vinhomes Grand Park trở thành đại đô thị tiên phong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) vào vận hành quản lý đầu tiên tại TP HCM, mang lại phong cách sống thời thượng, an ninh, an toàn cao cho cư dân.
Mục lục
1. Trụ cột số 01: An ninh – An toàn thông minh
Sử dụng camera đa lớp tích hợp AI – Trí tuệ nhân tạo: Cảnh báo người lạ, chống trộm, phát hiện sự cố, báo trung tâm xử lý …
Công nghệ Face ID và phân tầng thang máy: nhận diện gương mặt, tự đưa cư dân lên đúng tầng.
Cảnh báo cháy thông minh: gửi cảnh báo cháy, lối thoát hiểm qua smartphone khi có sự cố.
Giao thông thông minh: Cập nhật tình trạng kẹt xe qua Google Maps và camera nội khu.
Bảng Radar hiển thị tốc độ phương tiện, giảm nguy cơ tai nạn giao thông.
Hệ thống thông tin môi trường qua ứng dụng App: cập nhật thông tin nhiệt độ, độ ẩm, chất lượng không khí, cảnh báo ô nhiễm, để bảo vệ sức khoẻ cư dân.
2. Cột trụ số 02: Vận hành thông minh
Trung tâm điều hành 24/7: ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), giám sát vận hành chuyên nghiệp, ứng phó nhanh.
Intercom thông minh: kết nối smartphone, kết nối các căn hộ, dễ dàng mở cửa cho khách từ xa.
Đậu xe thông minh: tìm chỗ trống qua App, hướng dẫn đậu xe nhanh nhất, tự nhận diện biển số xe.
3. Cột trụ số 03: Cộng đồng thông minh
4. Trụ cột số 04: Sản phẩm thông minh.
Căn hộ thông minh: Điều khiển thiết bị gia dụng điện tử trong căn hộ bằng ứng dụng điện thoại, giọng nói, cảm biến. Gia chủ có thể cập nhật tình hình tại nhà qua hệ thống Camera.
Vòng tay thông minh: Giúp theo dõi vị trí, đường đi, vận động, giấc ngủ, nhịp tim của cư dân … Có nút bấm khẩn cấp nhờ người thân trợ giúp.