Mọi người dễ dàng bị kích hoạt trạng thái mua hàng hơn, khi được dùng thử miễn phí 1 món nhỏ nào đó
Vý dụ: đi siêu thị, được cho ăn thử miếng bánh, miếng kẹo, ngồi thử ghế massa, sau đó sẽ dễ kích hoạt họ mua hàng,
Mặc dù trước khi vào siêu thị, họ chỉ có ý định mua vài món đã lên kế hoạch
Không hẳn là họ sẽ mua đúng sản phẩm được dùng thử đó, mà họ sẽ mua các sản phẩm khác trong siêu thị
Vì họ đã được kích hoạt trạng thái mua hàng
Các hãng du lịch thường giảm giá tối đa gói du lịch, để khách thấy hấp dẫn và book chuyến, và họ sẽ tăng giá lại ở các dịch vụ hay sản phẩm bán kèm sau đó, như quà lưu niệm, dịch vụ cộng thêm, nâng cấp gói dịch vụ thường lên gói VIP chỉ thêm 1/3 giá…
Vì khi đã trên chuyến du lịch, người ta sẽ có xu hướng tiêu tiền “xả láng” hơn, “kệ, lâu lâu mới đi du lịch mà, mua thoải mái đi”
Mặc dù mua về có khi chẳng dùng tới, hoặc mua bánh kẹo nhiều về mới nhớ ra đang cần giảm cân
Cách cho dùng trước sản phẩm, cũng khiến người tham quan cảm thấy áy náy, nếu đã lỡ ăn thử rồi mà không mua gì thì cũng kỳ cục kẹo
Chiều chiều ở văn phòng, nếu có 1 nhân viên kêu ” ai đặt trà sữa, bánh tráng trộn ko” thì có xu hướng nhiều người khác sẽ mua theo, hoặc kéo ra ngoài đi ăn vặt nữa, mặc dù họ thừa biết là ăn những thứ đó không tốt, nhưng lúc này đã bị kích hoạt cảm xúc ham ăn rồi,
“Đời có bao lâu mà không ăn xả láng đi” là câu cửa miệng kích hoạt nhau, nhất là từ mấy người ốm, mà kích hoạt trạng thái ham ăn ở những người dư cân
Ứng dụng vào bán hàng sản phẩm nói chung:
Luôn tạo nên 1 không gian đem lại sự thư giãn tuyệt vời, đặc biệt với những dịch vụ sản phẩm cao cấp, giá trị lớn, không gian tiếp khách luôn phải tạo 1 cảm giác sang trọng, có trà bánh, thức ăn nhẹ, nhạc du dương, mùi thơm phảng phất.
Khách bước vào là được nhân viên chăm sóc nhẹ nhàng, cần mẫn, khách sẽ giảm bớt lý trí, bớt cứng nhắc. Qua 5 – 10 phút đầu nhân viên chỉ hỏi thăm, nói chuyện chơi, rồi mới vào bài bán hàng.
Ứng dụng vào bất động sản
Khi mời khách đến 1 event BDS, 1 buổi bán hàng, hội chợ, thì chủ đầu tư (CĐT) thường tặng họ 1 món quà nhỏ, 1 viên kẹo Socola hay bánh trái thiệt ngon, họ ăn xong, sẽ cảm thấy muốn ăn tiếp, lúc này họ sẽ ở trạng thái thư giãn, thoải mái, dễ dàng tiếp nhận nhân viên chào hàng.
Một số CDT lớn còn mời đi du thuyền, cano, dùng tiệc nhẹ…. kích hoạt cảm xúc thư giãn, khách sẽ ở trong trạng thái dễ dàng mua hàng hơn, nuông chiều bản thân hơn
Môi giới khi hẹn gặp khách hàng thì thường mời cafe, chầu nho nhỏ. Hoặc thân thân, đủ mạnh về tiền thì mời nhậu. Các dịp lễ Tết, thì tặng trái cây tươi, bánh mứt, bánh Trung Thu ….
Nói chung thức ăn ngon là thuộc hàng top tử huyệt cảm xúc của khách hàng, món ngon là đầu câu chuyện.
Nhưng cũng cần phân biệt giữa khách được mời ăn, mời nhậu quài mà không mua, thì cũng phải xem xét lại. Có số ít khách chỉ lợi dụng môi giới để được ăn free.
———-
Tất nhiên các chiêu thức này đều không tác động tới Thành nổi, vì lý trí của mình rất mạnh, và đơn giản là mình không có nhiều tiền 😄. Khi mình biết mình không mua nổi, thì mình cũng từ chối các lời mời.
Không có bữa ăn nào là miễn phí, phải nhìn ra lợi ích của bữa ăn free là gì.
[ Updating …]