OneERA

Mapletree đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam

SC Vivo City

Ngoài thế mạnh ở lĩnh vực kho vận, nhà xưởng công nghiệp, Mapletree tiếp cận thị trường bán lẻ thông qua việc khai trương trung tâm thương mại SC VivoCity và phát triển các dự án văn phòng cho thuê.

Công ty Mapletree có trụ sở chính tại Mapletree Business City (Singapore), hoạt động trên 7 nước châu Á với khoảng 1.700 nhân viên, sở hữu tài sản tại Mỹ, Australia và châu Âu. Tổng giá trị tài sản sở hữu và quản lý là 28,4 tỷ đôla Singapore. Ông Ho Seng Chee – CEO Mapletree Việt Nam chia sẻ những hoạt động của Mapletree tại Việt Nam và hướng phát triển của công ty trong tương lai.

Ho Seng Chee - CEO Mapletree

Nhu cầu không gian sống, làm việc, mua sắm, vui chơi giải trí tại trung tâm các thành phố lớn ngày càng cao cấp hơn, ông Ho Seng Chee – CEO Mapletree Việt Nam chia sẻ.

– Kinh doanh kho vận, nhà xưởng công nghiệp và khai trương trung tâm thương mại SC VivoCity cách đây không lâu. Ông nhìn nhận cơ hội đầu tư ở thị trường Việt như thế nào?

– Đầu tư tại Việt Nam từ năm 2005, chúng tôi bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực logistic, cung cấp cho đối tác dịch vụ kho vận tại các khu công nghiệp ở Bình Dương và Bắc Ninh. Nhận thấy tiềm năng lớn nên sau đó Mapletree mua các tòa nhà văn phòng đang vận hành và tiếp quản các tài sản sinh lợi nhuận, như CentrePoint tại trung tâm TP HCM và Pacific Place ở trung tâm Hà Nội, đây là một phần trong chiến lược của Mapletree. Song song đó, chúng tôi tiếp tục triển khai dự án khu công nghiệp kỹ thuật cao Mapletree Bình Dương, hiện nay sắp hoàn thành giai đoạn 2/5.

Thị trường bán lẻ Việt Nam cũng rất hấp dẫn. Vào tháng 4, trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7, TP HCM) đã ra mắt, vận hành bởi Công ty CP Phát triển khu phức hợp thương mại Vietsin (VCCD) – liên doanh được thành lập bởi Saigon Co.op và Mapletree. Đây là dự án chiến lược của chúng tôi tại Việt Nam, để tiếp cận và mở rộng thị trường bán lẻ, đồng thời đặt nền móng đầu tiên cho những dự án sắp tới tại trung tâm TP HCM.

– VivoCity là một thương hiệu trung tâm thương mại lớn tại Singapore và những thế mạnh của thương hiệu này sẽ được khai thác như thế nào tại Việt Nam?

– Chúng tôi hướng đến từng đối tượng cụ thể để đưa ra những dịch vụ chuyên biệt tương ứng. Ví dụ về việc bố trí mặt bằng thương mại, tại SC VivoCity, ở mỗi tầng khách hàng đều có thể tìm thấy những cửa hàng ăn uống có thương hiệu của quốc tế và Việt Nam như McDonalds, Starbucks… Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em… được bố trí hợp lý trên các tầng theo định hướng khách hàng.

Ngoài ra khách hàng còn được tiếp cận đại siêu thị CoopXtra diện tích 8.000m2 cung cấp hàng chục nghìn mặt hàng từ nhu yếu phẩm cho đến kim khí điện máy. Bên cạnh đó, SC VivoCity còn có CGV với rạp IMAX, trung tâm California Yoga & Fitness, trung tâm Wall Street English…

Một điểm khác biệt cũng khá đặc trưng là khu vui chơi ngoài trời miễn phí cho trẻ em, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và khuyến mại hàng tuần. Con số hơn 60.000 khách trong ngày đầu tiên và lượng khách đông đảo ổn định mỗi ngày sau đó đã cho thấy sự hiệu quả trong chiến lược kinh doanh của SC VivoCity.

SC VivoCity thu hút 60.000 khách trong ngày đầu tiên khai trương tại quận 7, TP HCM.

– Sau SC VivoCity, Mapletree sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thành những dự án nào?

– Ngay cạnh SC VivoCity, công ty đang khẩn trương hoàn thành dự án văn phòng hạng A Mapletree Business Centre. Đây là một phần quan trọng trong khu phức hợp Saigon South Complex mà Mapletree đặt nhiều kỳ vọng.

Mapletree Business Centre có tổng diện tích xây dựng 28.700m2, là dự án văn phòng cho thuê có tiêu chuẩn hạng A, đáp ứng nhu cầu cao cấp của các công ty đa quốc gia trong các ngành công nghệ thông tin, các hãng nghiên cứu phát triển sản phẩm đến văn phòng của các tập đoàn ngân hàng, tài chính. Theo dự kiến, tòa nhà sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 8/2016.

Chúng tôi luôn chú trọng việc đầu tư dự án tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, tìm kiếm những cơ hội phù hợp với danh mục đầu tư của tập đoàn. Do đó bên cạnh TP HCM, Mapletree sẽ mở rộng ra thị trường Hà Nội và các thành phố lớn khác.

Tọa lạc ngay bên cạnh SC VivoCity, Mapletree Business Center sau khi hoàn thành vào tháng 8/2016 sẽ là khu văn phòng làm việc hạng A chuẩn quốc tế.

– Ông đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản tại Việt Nam?

– Nhờ những điều chỉnh nhanh chóng và quyết liệt của Chính phủ trong việc hạn chế lạm phát và hệ thống tài chính có những kết quả tích cực, bức tranh kinh tế vĩ mô tại Việt Nam đang rất khả quan. Điều này mang đến những tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản.

Cụ thể hơn, các khu vực thành thị như TP HCM và Hà Nội sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận nhờ vào lượng dân số trẻ chiếm tỷ lệ lớn, chất lượng lao động có trình độ và thu nhập cao ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn. Điều này dẫn đến nhu cầu không gian sống, làm việc, mua sắm, vui chơi giải trí cũng ngày càng cao cấp hơn. Đây chính là cơ hội của những nhà đầu tư như Mapletree. Và khu phức hợp cao cấp Saigon South Complex sau khi hoàn thành chính là nơi đáp ứng đầy đủ những nhu cầu như vậy.

Exit mobile version