Name card bất động sản là một món rất thiết yếu của môi giới, khi gặp khách hàng, sẽ đính kèm trong brochure, cataloge để gửi khách. Nên việc thiết kế namecard BĐS là rất quan trọng. Môi giới có thể không tự thiết kế được do chuyên môn là bán hàng, nhưng bạn cần nắm các yếu tố quan trọng để thuê thợ thiết kế như mong muốn.
Mục lục
1. Namecard BĐS trong kế hoạch làm thương hiệu cá nhân.
Ngày nay môi giới BĐS là một công việc phổ biến, và rất nhiều người tham gia vào, khi thì là môi giới chính thức, khi là công việc tay trái, làm cộng tác viên … Dù với hình thức nào thì người môi giới BĐS cũng cần phát triển thương hiệu cá nhân, thể hiện kiến thức, kinh nghiệm về BĐS, trong đó name card (hay card visit) là một phần trong việc quảng bá thương hiệu cá nhân người môi giới.
Mỗi khi gặp khách hàng, Thành thường chuẩn bị bộ hồ sơ, tài liệu, brochure, catalogue, những bản in giấy để gửi khách hàng, và luôn luôn đính kèm namecard của mình, bấm kim dính vào tài liệu luôn, để khách đem về nhà, nếu có người thân cầm tài liệu xem, thì họ cũng sẽ thấy thông tin liên lạc của mình.
Nếu bạn mới vào ngành BĐS, thì thiết kế namecard là một trong những việc đầu tiên chú trọng cần làm trước khi gặp khách hàng.
2. Namecard BĐS nên có hình ảnh đẹp trang trọng
Ở đây, Thành đang nói về namecard cá nhân, của môi giới, nên rất cần hình ảnh profile chân dung nhìn chuyên nghiệp lịch sự, tạo ấn tượng ban đầu khi mình gửi namecard đến khách hàng.
Với bất động sản, khách hàng chỉ cần google search là ra hàng ngàn contact môi giới ngay, nên trước khi khách hàng mua BĐS, thì họ sẽ chọn lựa một môi giới đáng tin cậy, về kiến thức, kinh nghiệm, tác phong trong công việc. Nên namecard với hình ảnh chân dung trang trọng lịch sự, là một phần nho nhỏ trong việc gây ấn tượng ban đầu với khách hàng. Tất nhiên ngoài namecard còn nhiều yếu tố khác để đánh giá về môi giới BĐS.
Hình ảnh chân dung nên chụp thân thiện, tươi cười, thể hiện tích cực. TRÁNH chụp ảnh nghiêm nghị, hất mặt.
3. Name Card BĐS cần thông tin liên lạc to rõ – dễ đọc
Bất động sản là một loại sản phẩm đặc biệt, có giá trị cực lớn, nên thường khách hàng ít khi mua ngay lần đầu tiên được giới thiệu, họ sẽ về bàn bạc với gia đình, người thân, hỏi ý kiến các chuyên gia khác. Và bộ tài liệu với namecard của mình có thể sẽ được chuyền tay qua nhiều người khác, họ sẽ phone liên lạc mình khi có câu hỏi. Nên thông tin liên lạc phải TO, RÕ, DỄ ĐỌC.
Có nhiều khách hàng BĐS, là những cô bác lớn tuổi, phải đeo kính vào mới đọc được, nên nếu thông tin số điện thoại, email mà bạn để nhỏ quá, thì họ sẽ khó đọc được, và nhiều khi khách hàng để quên mắt kính đâu đó, hoặc thấy mất công đeo mắt kính quá, thì họ ngưng luôn. Nên đặc biệt SỐ ĐIỆN THOẠI PHẢI TO RÕ, ngay phía dưới tên nhà môi giới.
Ngày nay, Email vẫn là kênh liên lạc quan trọng nhưng không phải liên lạc thường xuyên, thường là để gửi email những giấy tờ quan trọng, hợp đồng, ký kết. Nên địa chỉ Email mình có thể để nhỏ hơn số điện thoại
Để trò chuyện tương tác nhanh, mọi người dùng các app chat như Viber, Zalo, Whatsapp, Telegram, Wechat, Line, Skype … Chỉ nên dùng 1 số điện thoại cho tất cả app này, để liên lạc nhất quán và xuyên suốt, và số điện thoại này cũng link tới các mạng xã hội mình sử dụng như Facebook, Youtube, Linkedin, Twitter. Khi mình để 2-3 số điện thoại, khách hàng có thể boăn khoăn “nên gọi số nào đây cà”.
Bên cạnh thông tin liên lạc, thì một website cá nhân là rất cần thiết cho môi giới bất động sản, cũng phải ghi trên namecard.
4. Mặt sau name card BĐS
Mặt sau namecard có thể là thông tin công ty mà bạn đang hoạt động, làm việc cho 1 công ty uy tín là 1 điểm cộng, hơn là làm việc tự do. Khách hàng luôn muốn làm việc với một môi giới chuyên nghiệp trong một công ty lớn, uy tín.
Nên thêm 1 khẩu hiệu, 1 slogan cá nhân. Ví dụ như “Đồng hành tìm ngôi nhà mơ ước”, “Trung thực – nhiệt tình – uy tín” …
Đơn giản vừa đủ thông tin là tốt nhất, đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin trên name card, nhìn rối rắm, chỉ để những thông tin quan trọng nổi bật nhất.
Có thể 1 mặt tiếng Việt, 1 mặt tiếng Anh hay ngôn ngữ khác. Trong công ty Thành đang làm, ERA Vietnam, có những anh chị giỏi tiếng Hàn, tiếng Nhật, Trung, thêm 1 mặt namecard ngôn ngữ khác là 1 lợi thế.
5. Thiết kế đơn giản
Các bạn môi giới BĐS có thê đơn giản thiết kế dùng Illustrator, photoshop, hay là Canva.com.
Nếu thuê bên ngoài cũng chỉ tầm 50k vnđ, thuê ở ngay tiệm in luôn, họ thiết kế xong thì in luôn. Bạn nhớ yêu cầu họ gửi file thiết kế AI, psd, để dùng lại về sau, hoặc dễ dàng tự edit lại sau này.
Giá in name card loại giấy thường hiện nay là tầm 120k-150k / 5 hộp. Nếu muốn in giấy xịn, có mùi thơm, có vân, thì mắc hơn.
Có loại thiết kế ngang, hoặc dạng dọc portrait để đeo dây ở cổ.
Bạn cần nắm hiểu các yếu tố trên để thuê người thiết kế dùm, độc lạ khác biệt nhưng không lố, đừng kiểu mà nguyên công ty người nào cũng giống nhau về namecard, chẳng có điểm nhấn nào. Hiểu về thiết kế namecard là một phần trong chuỗi kỹ năng marketing BĐS.
Chúc bạn có namecard BĐS đẹp, độc đáo, ấn tượng.