OneERA

Tiết lộ cách thông tin chính chủ được môi giới săn tìm

stress work

1. Tại sao chủ nhà bị telesale full cả ngày ?

Ngày nay các gia chủ của các căn hộ, nhà phố thuộc dự án rất thường xuyên “được” sale hay môi giới telesale phone để chào mời các sản phẩm dịch vụ mới. Điều này thật dễ hiểu, các gia chủ thường là những người giàu có, nhiều tiền, là trưởng phòng hay giám đốc công ty riêng.

Điều kiện tiên quyết là những người giàu có thể đủ tiền để mua nhiều loại sản phẩm, dịch vụ. Nên tất nhiên, các gia chủ sẽ được các sale, môi giới, nhân viên bán hàng từ nhiều ngành phone “chăm sóc” cả ngày.

Đôi khi bạn đang rất bận với công việc, đang họp hành với đối tác, đang bận training đào tạo cho nhân viên, đang dẫn con đi về nhà ngoại chơi, hay đang cùng vợ con du lịch vi vu ở nơi tuyệt đẹp nào đó, hay đơn giản là đang ngủ, thì …Tít tít … một cuộc gọi đến, vâng ai vậy, “Dạ, em chào anh, em bên công ty ABC, em xin giới thiệu đến anh về sản phẩm …..”.

Những cuộc gọi như vậy sẽ làm ngắt quãng mạch làm việc của bạn, hoặc khiến bạn mất hứng khi đang tận hưởng một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh.

sao chủ nhà bị call

Nói đâu xa, bản thân mình tư vấn kinh doanh BĐS, mà nhiều khi còn nhận được cuộc gọi của môi giới khác chào mời mình đất nền, căn hộ. Họ không biết rằng người họ đang gọi tới, cũng làm trong ngành BĐS.

Thực ra môi giới cũng chỉ đang làm công việc của họ, giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tốt, chất lượng, đem lại niềm vui trong cuộc sống.

2. Môi giới từ ngành nào thường sale phone đến các chủ nhà ?

Với những chủ nhà ở các căn hộ, hay khu dân cư cao cấp, với tài chính dồi dào, chắc chắn có nhu cầu với rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ cao cấp với giá trị cao. Có thể điểm qua môi giới từ các ngành sau sẽ thường telesale trên một danh sách dài 200-300 số  điện thoại mỗi ngày từ trưởng phòng kinh doanh giao cho:

  • Sale phone từ bên môi giới bán, cho thuê, ký gửi BĐS.
  • Telesale từ các đơn vị thiết kế nội thất, bán rèm cửa, salon, trang trí nhà, cây cảnh, lắp Internet, sơn tường, đồ gỗ, thiết bị bếp, tranh treo tường ….
  • Lời chào mời từ các công ty du lịch, tặng voucher nghỉ dưỡng, vé máy bay …
  • Các sản phẩm giáo dục, lớp học hội thảo dành cho doanh nhân.
  • Bên ngân hàng, tín dụng, cho vay; Các broker bên chứng khoán, bitcoin, sàn vàng …
  • Không thể không kể đến bên bảo hiểm nhân thọ như Daichi Life, Manulife, Prudential
  • Và nhiều ngành khác.

Sale sẽ biết chính xác đầy đủ tên, chủ của căn nào, mã căn, sđt, email, có cả địa chỉ ở hiện tại (trước khi chuyển đến nhà mới).

3. Data khách hàng, thông tin liên lạc chủ nhà được môi giới săn tìm từ đâu ?

Thời đại online 4.0 ngày nay, bạn sẽ rất khó để “giấu” đi số điện thoại hay email của mình khỏi môi giới, hay các cụ tool quét tự động. Và bản thân nhiều chủ nhà cũng đang là giám đốc, doanh nhân trong một lĩnh vực khác, do đó họ cũng kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, nên họ cũng cần puplic số điện thoại trên website, mạng xã hội, hoặc khi họ đăng ký tham dự các khoá học, hội thảo.

Tựu chung, data khách hàng, hay thông tin liên lạc của chủ nhà, những người giàu có, có thể tìm được từ các nguồn tham khảo sau:

  • Các group bán data trên Viber, Zalo, Facebook, có rất nhiều, công khai luôn. Mình cũng “nằm vùng” trong vài group đó.
  • Kết thân với bảo vệ, giữ xe, admin, lễ tân ở toà nhà, bộ phận bàn giao nhà; người giúp việc, dọn rác trong khu dân cư: Đây thực sự là những người tiếp xúc thường xuyên với chủ nhà. Họ biết rõ tên chủ nhà, ở mã căn nào, thường đi làm lúc mấy giờ, về nhà lúc mấy giờ. Môi giới sẽ kết bạn với các đối tượng này để nắm thông tin chủ nhà.
  • Data từ bên chủ đầu tư gửi cho sale của họ để chăm sóc khách hàng. Thường sau vài tháng, một năm kể từ khi ký hợp đồng mua bán, với khách mua nhà ở dự án, hoặc đến khi gần bàn giao nhà, Sale bên phía CĐT sẽ gọi đến để hỏi chủ nhà có nhu cầu bán ra hay không để họ hỗ trợ. Và bằng cách nào đó data này được bán ra ngoài.
  • Dùng tool quét số điện thoại trên FB, từ các post của những sản phẩm xa xỉ như nước hoa Gucci, thời trang cao cấp, có khá nhiều người comment. Có vài tool (phải trả tiền) để quét được số điện thoại của người bình luận.
  • Group cư dân dự án: Trên facebook, với mỗi dự án thường có group do cư dân tự lập ra, trong group đó chắc chắn có rất nhiều chính chủ theo dõi. Môi giới cũng tham gia vào để tìm kiếm khách hàng, các gia chủ có nhu cầu ký gửi, cho thuê, bán ra lại.

4. Các chủ nhà nên trả lời như thế nào ?

Nhiều gia chủ sẽ rất bực bội khi bị quấy rầy bởi các cuộc sale phone cả ngày từ môi giới ở rất nhiều ngành. Nhiều khi đang bận rộn, mà bị gọi tới quảng cáo chào mời, gia chủ sẽ nổi giận và quát tháo với những từ ngữ nặng nề. Chúng tôi hiểu được điều đó, ai cũng thế thôi.

Tuy nhiên, là những người giàu có, trí thức, văn minh, thì nhiều chủ nhà sẽ chọn cách trả lời nhẹ nhàng thông minh, khiến môi giới sẽ hạn chế gọi lại. Ngoài ra các chủ nhà cũng cần giữ mối quan hệ tốt với môi giới, cộng đồng, để có thể sau này khi bán nhà, hay cho thuê còn cần ký gửi cho nhanh chóng, tiện lợi.

Các cách trả lời nhẹ nhàng, tinh tế:

  • Anh chị đã mua sản phẩm từ bên khác, mới mua tháng trước. Hiện tại đang dồn tiền cho căn đó.
  • Anh cũng bán món ABC (bảo hiểm, nội thất), em có nhu cầu không, qua shop của anh tham khảo luôn.
  • Hoặc “anh cũng bán BĐS đây em, thế mình là đồng nghiệp à, hôm nào gặp cafe nhé”
  • Tuần sau chị đi nước ngoài công tác 3 tháng rồi. Có gì em liên lạc lại sau nhe.

Bạn có câu trả lời nào khác không, hãy góp ý vào phần bình luận bên dưới để giúp đỡ các gia chủ khác nhé 🙂

5. Kết:

Khi mọi người mua được sản phẩm tốt, chất lượng tương xứng với số tiền bỏ ra, hẳn là ai cũng sẽ happy. Nên rất nhiều môi giới có tâm hàng ngày vẫn cố gắng giới thiệu chào mời sản phẩm chất lượng đến các người giàu. Chỉ là đôi khi cách làm chưa được hợp lý, hoặc thời điểm telesale gây bất tiện cho khách khiến họ khó chịu, cách đơn giản là có thể hỏi “Khi nào em gọi lại cho Anh chị thì tiện ạ ?”, rất nhiều người sẽ thoải mái trả lời câu hỏi này đến sale.

Chúc các anh chị chủ nhà luôn nhận được những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đem lại tiện nghi cho cuộc sống.

Exit mobile version