Những điều chủ đầu tư bất động sản cần làm được để xây dựng thương hiệu bền vững
1. Giữ đúng cam kết về tiến độ xây dựng. Căn nhà là tổ ấm của mỗi gia đình nên trước khi mua họ đã chuẩn bị cuộc sống của họ tại ngôi nhà mới. Nếu chậm trễ bàn giao thì CDT khiến kế hoạch của khách hàng bị đảo lộn và mất niềm tin.
2. Bàn giao đúng nội thất và landscape. Nhiều dự án 3 thang máy bàn giao còn 2 thang, view hồ bàn giao đất trống, hành lang 1.8m thành 1.4m…không ổn chút nào.
3. Làm việc rõ với ngân hàng về việc giải ngân tín dụng mua nhà. Nhiều dự án nói vay được tới khi khách cọc xong thì té ngửa không vay được.
4. Bàn giao sổ đỏ, sổ hồng, 2% phí bảo trì và tổ chức đại hội cư dân theo đúng cam kết, không phải nói chung chung. Vấn đề này thời gian qua khiến tranh chấp chủ đầu tư và cư dân diễn ra quyết liệt, chủ đầu tư có thể đúng nhưng dư luận thường đúng về người dân.
5. Các chương trình khuyến mãi, cam kết lợi nhuận và số lượng kỳ nghỉ dưỡng cần đảm bảo đúng giá trị về tiền hoặc tương đương để đảm bảo khách hàng được hưởng đúng như lời khuyến mại.
6. Không ép khách hàng đóng quá số tiền khi chưa xây dựng tới. Nguyên tắc xây tới đâu trả tiền tới đó. Có 1 vài chủ đầu tư do áp lực tài chính đã ép khách hàng thanh toán số tiền không đúng quy định. Điều này cần tránh !
7. Về mặt pháp lý. Điều gì chắc chắn làm được hãy hứa và quảng cáo đến khách hàng. Nếu không hãy hoàn thành pháp lý đúng quy định pháp luật rồi mở bán. Nhiều chủ đầu tư vừa bán vừa chạy pháp lý. Bán xong pháp lý không xong. Rủi ro cả khách hàng và doanh nghiệp. Về dài hạn uy tín sẽ bị ảnh hưởng.