OneERA

5 hướng marketing online BĐS phát triển mạnh 2022 do Covid

5 cách marketing online BĐS phát triển mạnh sau covid

Trong mùa covid diễn ra gay gắt, dẫn đến phải giãn cách toàn dân với các chỉ thị 15, 16, 16 plus, 16 pro max …  kéo dài từ tháng 06 đến tháng 10-2021, rất nhiều công ty hoạt động trở nên khó khăn, và phải chuyển sang hình thức online.

Mặc dù các hoạt động marketing online trước giờ đã có và áp dụng vào hầu hết các ngành, nhưng với BĐS, thì kênh gặp mặt trực tiếp, tư vấn mới là phổ biến để chốt giao dịch, kênh online chỉ là thêm 1 kênh, 1 phương tiện để kết nối đến khách hàng, chứ chưa phải là kênh chính.

Marketing online BĐS phát triển mạnh sau covid.

Trong giai đoạn Covid, thì các hình thức marketing online BĐS bắt buộc phải diễn ra mạnh mẽ, vì không thể gặp được khách hàng trực tiếp nữa. Và kể cả sau Covid, hiện giờ là tháng 10-2021, mặc dù thành phố đã nới lỏng, nhưng nỗi sợ covid vẫn còn đó, nhiều khách hàng sẽ hạn chế đi lại, sẽ xem bất động sản qua youtube, facebook và các cộng đồng mạng xã hội nhiều hơn, tới khi rất ưng rồi thì mới đi xem trực tiếp.

Thực ra, ngay trong giai đoạn covid trầm trọng, thì vẫn có giao dịch chốt deal diễn ra, tất nhiên là số lượng không nhiều. Các giao dịch diễn ra chủ yếu với các dự án lớn, có chủ đầu tư uy tín danh tiếng, người mua đã theo dõi thông tin từ 3-4 tháng trước đó. Và giao dịch thường đến với các môi giới tốt, trung thực, nhiệt tình, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch đến khách hàng.

Marketing online BĐS phát triển mạnh sau covid.
Marketing online BĐS phát triển mạnh sau covid

Các kênh thông dụng trong marketing online BĐS như làm nội dung website, zalo, gửi email, facebook, chạy quảng cáo google ads, đăng tin các web BĐS … là các kênh trước giờ vẫn sử dụng. nhưng giờ làm kỹ hơn, do các sale BĐS có nhiều thời gian ở nhà hơn, nên nghiên cứu kỹ hơn, làm hiệu quả hơn.

Sau đây là 5 kênh marketing online BĐS đã phát triển mạnh mẽ trong 4 tháng giai đoạn Covid trầm trọng tại TpHCM, và có lẽ sẽ tiếp tục phát triển, là một xu hướng mới. Đây là những quan sát cá nhân của Thành về marketing online BĐS, vì Thành cũng cần thay đổi sang các hướng marketing mới.

1. Video marketing online BĐS

Đây là 1 xu hướng đã hình thành mạnh mẽ từ 4-5 năm trước, môi giới giới thiệu bất động sản bằng cách làm video, nhưng trước đây chỉ một số lượng nhỏ môi giới làm video, có thể vì làm video khá là khó, mất nhiều thời gian. Nhưng giờ đây thì phải đẩy mạnh việc làm video BĐS, để gửi đến khách hàng, vì khách hàng e ngại đi xem do sợ Covid.

Các nền tảng như Youtube, Facebook, tiktok là các đế chế mạnh về video

Thời điểm này đang tăng mạnh các video dạng ngắn, trước đây có Tiktok, hiện nay cả Youtube cũng ra nền tảng Short, video trong 60s, và thậm chí là tổ chức cuộc thi làm video ngắn, có thưởng có tiền nữa. Video ngắn hiện đang được ưu tiên hiển thị hơn.

Theo xu hướng thì mọi người đều có hàng tỷ món thú vị để xem online, nên lướt càng nhanh càng tốt, ngắn gọn, nếu video dài dòng mà nội dung lan man sẽ giảm số người xem. Marketing online BĐS cần tập trung vào nội dung chuyên sâu, cung cấp thông tin hữu ích, rõ ràng, minh bạch, đáng tin cậy.

Video marketing cần thể hiện phong cách cá nhân, kiến thức, kinh nghiệm

Video marketing online BĐS cần mang phong cách cá nhân, ấn tượng, thể hiện bản thân môi giới đồng hành cùng dự án BĐS đang bán. Video cần đem lại kiến thức, thông tin có chiều sâu, đánh giá, phân tích của riêng mình. Khi post youtube cần chú ý các yếu tố tối ưu SEO để tăng hiển thị video.

Để bắt đầu làm video marketing BĐS, môi giới chỉ cần có điện thoại, tai nghe có mic, và tập ngồi nói trình bày trước điện thoại về một chủ đề nào đó yêu thích, nếu quay xong mà thấy đẹp thì post, xấu thì xóa. Dần dần sẽ làm tốt đẹp và hay hơn. Thường thì ban đầu các môi giới khá là e ngại việc nói trước máy quay do mắc cỡ, nhưng sự tự tin chỉ sinh ra sau khi quay rất nhiều video.

Về edit cắt ghép video đơn giản, môi giới có thể dùng nhiều phần mềm app trên điện thoại như Inshot, vivavideo, Kinemaster, Lumafushion, Imovie, Capcut …. Trên PC, laptop thì dùng 1 trong các app: Adobe Premiere, Final Cut pro (MacOS), filmora, Camtasia, DaVinci Resolve, Movavi. Hướng dẫn sử dụng phần mềm bạn có thể tìm được trên youtube, hướng dẫn rất chi tiết, Thành cũng học từ youtube.

Với video BĐS thì không cần dùng nhiều các hiệu ứng phức tạp, sẽ gây nặng máy xử lý trong lúc render. Quan trọng nhất là nội dung, chi tiết, rõ ràng, thu âm nghe rõ, nên dùng micro không dây.

Các chủ đề làm Video marketing BĐS có thể là giới thiệu tổng quan dự án, phân tích một khía cạnh nào đó về dự án, như thiết kế, bản vẽ, tiện ích, vị trí, đường đi, khu dân cư xung quanh, các dự án lân cận …

Để cải tiến và làm video BĐS ngày càng tốt hơn thì Thành thường xuyên xem các kênh review BĐS khác, như kênh của anh Thái Công, kênh nội thất kiến trúc xanh, nhaF, phong cách sống …. để tham khảo nội dung, góc quay.

Bạn có thể tự quay video marketing BĐS tại nhà, nói 1 mình trình bày trước máy quay, hoặc rủ thêm đồng nghiệp làm video dạng hỏi đáp, tương tác. Hoặc bạn phỏng vấn chủ nhà, cư dân về cảm nhận sống ở khu vực đó … Cần đa dạng các loại chủ đề.

Các cuộc thi làm video BĐS của chủ đầu tư

Các chủ đầu tư lớn cũng đang tổ chức các cuộc thi làm video có giải thưởng dành cho môi giới, như bên iD Junction, Sol City, Sunshine group. Cuộc thi kiểu này sẽ thúc đẩy môi giới tìm hiểu về cách làm video, ban đầu là dự thi, sau đó làm quen video rồi thì làm nhiều luôn. Chủ đầu tư cũng sẽ có một lượng video mới, chất lượng, để họ đăng trên kênh truyền thông của họ.

Một điều lưu ý, là chương trình của chủ đầu tư tổ chức, thì giải thưởng nên có giá trị cao, để thu hút nhiều môi giới tham gia. Vì việc làm video marketing sẽ tốn nhiều thời gian, công sức, có thể phải thuê studio quay, thuê flycam nữa, tốn nhiều chi phí. Nên nếu giải thưởng ít quá, thì Thành không tham gia. Với Thành thì giải nhất nên từ 20 triệu trở lên, cùng các giải 2, 3, giải khuyến khích.

CĐT cũng cần đưa ra tiêu chí chấm giải công bằng cho các bên, tránh việc thiên vị cho một sàn hay đối tác thân quen nào đó, sẽ làm giảm uy tín của CĐT trong mắt môi giới. Đừng vì những cuộc chơi nhỏ, mà ưu ái chấm điểm cao cho sàn thân yêu, mà phải công tâm, công bằng, video nào hay thì xứng đáng đoạt giải.

2. Live Stream BĐS bởi môi giới

Live stream là một hình thức đã rất phổ biến trong các ngành bán hàng khác, như mỹ phẩm, thời trang. Trước đây live stream trong BĐS thì ít, lượng người xem cũng không nhiều, chỉ quanh trong friend list của mình, thường là tổ chức trên facebook, youtube.

Trong giai đoạn covid, thì live stream marketing online BĐS phát triển mạnh mẽ hơn, các môi giới có thể live stream cá nhân, hoặc cùng với 2-3 khách mời khác, tạo chủ đề tương tác, hỏi đáp. Các group BĐS cũng tổ chức review online, và mỗi speaker chỉ ngồi nhà, trước điện thoại hay máy tính, và trình bày, nói về sản phẩm.

Không chỉ khách hàng xem, mà cả môi giới cũng theo dõi để nắm cập nhật thị trường, thông tin mới.

Cá nhân môi giới live stream BĐS cần chuẩn bị thật kỹ, vững vàng về kiến thức dự án, và cả kiến thức thị trường, các dự án lân cận, biết so sánh, phân tích và đánh giá. Và speaker nên nói có tính tương tác, đừng chỉ soạn bài rồi đọc từ đầu tới cuối, đọc nghe chán lắm, người xem biết ngay. Môi giới cần add friends nhiều khách hàng (khâu này khá là khó, và là 1 nghệ thuật), và nhờ đồng nghiệp share buổi live stream của mình.

Các thông tin cơ bản về dự án như vị trí, số căn, số block, số tầng, diện tích … thì mọi người đều có thể đọc được từ hàng ngàn website. Nên khi xem live, người ta cần nghe các phân tích, đánh giá, review chuyên sâu.

Môi giới có thể live stream ngay tại dự án, hay nhà mẫu, để khách hàng xem được thực tế dự án, mà không cần đến xem trực tiếp, đồng thời gia tăng sự tin tưởng vào dự án và môi giới.

Với người đang quan tâm đầu tư BĐS khi xem live stream, cần biết người đang live là ai, có đáng tin cậy không, xem profile trước đây của người live đã có thành tích, kết quả gì … để tránh rủi ro bị lừa đảo.

3. Virtual tour 360 độ.

Các chủ đầu tư lớn hiện nay như Masteri, Thắng Lợi Group, Thảo Điền Green, iD Junction …. đang đầu tư rất nhiều về làm Virtual tour, xem thực tế, hay phối cảnh dạng 3D, để dễ dàng hình dung về dự án đó. Dự án BĐS có thể ở Đồng Nai, Long An, người quan tâm thì ở Saigon, Hà Nội vẫn dễ dàng xem được qua virtual tour trên web.

Trước đây thường Virtual tour đặt tại Sale gallery, có 1 tivi lớn để trình chiếu, nhưng người quan tâm mua thì tới thẳng dự án rồi, nên VR tour chỉ đóng góp một phần nhỏ trong quá trình tư vấn. Giờ thì do hạn chế đi lại, nên VR tour là một phần quan trọng trong việc marketing online BĐS và tư vấn đến khách hàng.

Đầu tư VR tour tốn khá nhiều chi phí, nên thường chỉ chủ đầu tư làm được, chứ môi giới cá nhân khó mà tự đầu tư nổi.

Môi giới có thể hẹn khách hàng tư vấn online, trực tiếp qua Zoom, Google Meet, Ms Teams. Mình đặt lịch hẹn với khách trước, đường truyền internet, ăn mặc chỉnh chu lịch sự, và chuẩn bị đầy đủ thông tin, và cả các brochure, catalog bản giấy, tất nhiên là mình cũng có gửi file trực tiếp đến khách. Và tư vấn qua online, mình sẽ sử dụng VR tour.

4. Virtual Event

Virtual event là hình thức live stream nhưng với quy mô tổ chức lớn hơn, của chủ đầu tư hay công ty phân phối BĐS tổ chức online hoành tráng. Họ kết hợp nhiều thứ, có MC, có nhạc, có phòng studio, phông xanh, đèn quay chuyên dụng.

Để thu hút người xem, thì vài ngày trước khi làm Virtual event, ban tổ chức cần thông báo trước trên các kênh truyền thông, và cả chạy quảng cáo, email marketing để thu hút người đăng ký xem. Các banner, hình ảnh cần thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, có tên diễn giả, speaker, profile thành tích kinh nghiệm của họ.

Người đăng ký dự event, sẽ được nhận email xác nhận ngay khi đăng ký. Buổi tối trước ngày tổ chức, thì nhận 1 email hoặc sms nhắc nhở, và tới 30 phút trước khi chương trình diễn ra, thì nhận tiếp một email đường link tham gia.

Thu hút người dự event online BĐS

Để thu hút người dự event, và theo dõi xuyên suốt tới cuối chương trình, thì cần những giải thưởng, bốc thăm trúng thưởng, hỏi đáp có thưởng, để người xem giữ nhịp theo dõi

Các speaker, diễn giả cần phải phải chỉnh chu, trang trọng, có kiến thức, có chiều sâu, không phải vì đang online ở nhà mà làm việc một cách làng nhàng.

Chương trình Virtual event cũng cần có MC biết hoạt náo, đẹp trai, xinh gái, tạo trò chơi, kêu gọi tương tác, comment, like, share, để giữ lửa hào hứng trong suốt event. Khi càng nhiều tương tác thì Facebook, Youtube, sẽ hiểu là buổi live này thú vị, và sẽ càng hiển thị mạnh buổi live của mình

Trong 3 tháng qua, thì Thành thấy rất nhiều buổi live stream từ các công ty BĐS, và cả các chủ đầu tư tổ chức. Họ đang làm rất mạnh về marketing online BĐS. Chủ đề live về nhiều vấn đề liên quan BĐS trong mùa dịch, như phân tích việc có nên mua nhà lúc này không, giá nhà lúc này tăng hay giảm, phân tích việc chọn gói vay ngân hàng như thế nào …

Những buổi giới thiệu này nhằm mang đến cho khách hàng những kiến thức về thị trường, khu vực và dự án mà khách hàng đang quan tâm tìm hiểu một cách rõ ràng hơn. Chủ yếu là giới thiệu, chứ bán được thì không nhiều.

phần lớn khách hàng tham dự các tọa đàm online, các sự kiện mở bán online để thu thập thêm kiến thức về sản phẩm, thị trường đầu tư và nêu ra những thắc mắc muốn được giải đáp. Đây cũng là một bước tìm hiểu thêm của khách với sản phẩm, không mang tính chất quyết định với việc xuống tiền mua ở hoặc đầu tư của khách.

Người xem cũng cần cẩn trọng với các buổi virtual event, live stream, có thể có lừa đảo trong đó, có booking ảo, đặt mua ảo, seeding tạo sôi động. Tốt nhất nên nghe từ các công ty BĐS, chủ đầu tư lớn, có uy tín, danh tiếng.

5. Tạo app BĐS riêng của đại lý, hay CĐT.

Đây một hướng đi online của các cty BĐS lớn là tạo app riêng cài được trên smart phone, điện thoại, ipad. Việc làm app nhiều tính năng và đầy đủ thông tin, cập nhật mới nhất, liên tục sẽ cần một sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp, cần rất nhiều chi phí, duy trì lâu dài, và cũng thể hiện công ty có định hướng phát triển lâu dài, tài chính mạnh. Hiện ERA Vietnam cũng đang phát triển app này

Trong app sẽ bao gồm rất nhiều thông tin về BĐS, thị trường, tin tức, dự án, dành cho cả môi giới và khách hàng đều xem được các chỉ số, bảng giá, hình ảnh, virtual tour, video …. giúp khách hàng chọn lựa ngôi nhà trực quan sinh động ngay trên app, và kể cả chọn người môi giới nào để nhận tư vấn.

Tạo app là 1 bước đi chiến lược trong marketing online BĐS.

Và cuối cùng, dù bạn dùng nền tảng công cụ nào, thì cũng nhớ là phải ĐO LƯỜNG hiệu quả, thông qua các chỉ số, số liệu, ví dụ như với video là số lượt view, tổng số phút người xem. Với live stream thì xem số lượng người view, các comment, mức độ tương tác. Để mình biết cách làm nào hiệu quả mà phát triển mạnh theo hướng đó.

Để việc đo lường được chính xác, thì không nên dùng các lượt view ảo, subscribe ảo, comment seeding.

Hãy kết nối với Thành nha !

Thành đã điểm qua 5 hướng đi marketing online BĐS sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Nếu bạn có ý kiến đóng góp khác, thì hãy comment nhé, hoặc thảo luận cùng Thành qua Zalo 0972.907.970. Thân cảm ơn, chúc bạn nhiều niềm vui và sức khoẻ.

Exit mobile version