OneERA

6 Lưu ý cho môi giới tự làm content website BĐS

6 Lưu ý cho môi giới tự làm content website BĐS 1

Tại sao Môi giới nên có Website riêng:

  • Tự lưu trữ thông tin, trình bày đẹp để nhanh chóng gửi cho khách hàng. Ví dụ: khi bạn trò chuyện với bạn bè khi đang cafe, hoặc khi khách gọi đến bạn khi bạn đang đi du lịch, không đem theo sẵn Laptop, hay đơn giản là đang chạy xe ngoài đường, khách bảo “gửi thông tin cho anh”, bạn chỉ cần mở web, lấy đường link gửi Viber, Zalo cho khách, cực kỳ nhanh, thay vì phải soạn 1 email mới. Khách sau khi đọc thông tin cơ bản trên web, cần gì thêm thì gửi chi tiết, vd Bảng giá, chính sách bán hàng.
  • Thể hiện phong cách cá nhân, đánh giá cá nhân về dự án đó. Tự trình bày sắp xếp theo ý thích.
  • Để chạy Google Adsword, Quảng cáo Facebook ads link về web.

6 Lưu ý cho môi giới tự làm website BĐS. 1

Dùng Theme có sẵn

Để làm website cá nhân BĐS, bạn nên dùng theme WordPress thiết kế sẵn cho BDS, sẽ có rất nhiều plugin đi kèm giúp dễ dàng về sau, OneEra.vn dùng theme Houzez có mua license.

Có nên dùng Theme code tay: KHÔNG, vì với môi giới không rành về code, sử dụng theme code tay sẽ rất cực về sau, không linh hoạt biến đổi được, bị phụ thuộc hoàn toàn vào bên thiết kế web. Trừ khi môi giới có kiến thức IT về code web.

Tham khảo các theme WP cho BĐS:
https://themeforest.net/popular_item/by_category?category=wordpress/real-estate

Ban đầu cần gì:

  • Ban đầu bạn cần mua Hosting (nôm na hiểu là nơi chứa web, giống như kinh doanh thì cần thuê mặt bằng vậy), và Domain là tên miền, là đường link ý.
  • Bạn không nên dành nhiều thời gian code web, những thứ này nên thuê. Chỉ tập trung làm nội dung, content, hình ảnh, video chất lượng đưa lên web.
  • Gắn mã tracking của Facebook, Google vào website của mình.
  • Cài đặt Sitemap, Web Master Tool, Google Analytic để đo lường.
check các chỉ tiêu chuẩn SEO khi viết bài
  • Dùng plugin Rank Math, hoặc Yoast SEO để check các chỉ tiêu khi viết bài đạt chuẩn SEO.
  • Dùng web keywordtool.io để check gợi ý từ khoá. Dùng Similarweb.com để check cơ bản các web khác, check sâu hơn thì dùng ahrefs.com có tốn phí nhiều.
  • Sau khi viết bài, thì phải puplic bài viết đó, bằng cách post lên FB, Zalo, Youtube … để có người click vào xem. Post FB, Zalo 1 đoạn ngắn, rồi người đọc muốn đọc thêm thì nhấn vào link.

Tham khảo kiến thức để tối ưu web:

Website nhiều dự án vs Landing Page.

  • Website với nhiều dự án là chiến lược lâu dài, đua Top có thừa hưởng từ khoá. Nhược điểm là Web nặng, load chậm, khó thiết kế layout đẹp nếu không biết code.
  • Landing Page có ưu điểm là size nhẹ, load nhanh, dễ thiết kế đẹp do có form sẵn, chỉ tập trung vào 1 dự án. đây là chiến lược ngắn hạn, Vì bất kỳ ai đi tìm xem nhà đều sẽ tìm xem vài dự án kế cận hoặc ngang giá, chẳng ai chỉ xem 1 dự án mà mua ngay.

Cách làm tốt của người chỉ tập trung làm Marketing: là làm cả hai loại web trên. 1 Website chính gồm nhiều dự án, phát triển thương hiệu cá nhân hoặc thương hiệu cty. và Mỗi landing page về 1 dự án. Với 1 người sở hữu nhiều web mà làm tốt, sẽ chiếm hết top 1-5 vị trí đầu trên google với từ khoá dự án. Như vậy khách search google chắc chắn sẽ vào.

Nhưng làm cả 2 loại web đạt chất lượng Top thì sẽ không đủ thời gian để đi bán hàng. Nên bạn phải cân bằng các việc này.

…. Còn update tiếp ….. 

Bạn thắc mắc gì, hãy đặt câu hỏi ở comment, Thành sẽ trả lời trong kiến thức mình biết. Lưu ý: mình không code web nhé, chỉ làm Content, nội dung. Các câu hỏi của bạn sẽ giúp mình hoàn thiện bài viết này đầy đủ hơn.

Bạn có thể click phải vào hình, save về để xem to rõ đầy đủ
Exit mobile version