Mục lục
Content bất động sản cho Facebook và website khác nhau thế nào ?
Facebook và Google là 2 thế giới khác nhau trên mạng internet.
Facebook hướng đến việc phát tán nội dung và đẩy thông tin đến người dùng, cách sử dụng đơn giản, một đứa trẻ nhỏ hay một người lớn tuổi cũng có thể nhanh chóng làm quen và đưa lên những dòng status. Như vậy nội dung đăng lên FB sẽ phát đến tất cả bạn bè trong friend list, bất kể họ có nhu cầu tìm hiểu hay không.
Người dùng Facebook có xu hướng lướt nhanh trên timeline, nên phần đông thường chỉ đọc các nội dung ngắn, có thể thu hút họ bằng các câu mở đầu “Giật tít” một chút, bằng hình ảnh đẹp, và mạnh nhất là bằng video.
Google “chơi” với website, khi người dùng có nhu cầu họ sẽ search thông tin trên Google và kết quả sẽ dẫn đến website, đây chính là nhu cầu thực, và người search thường là khách hàng tiềm năng, hoặc các Sale Agent tham khảo thông tin.
Việc đăng bài lên website không dễ dàng như đăng bài lên Facebook, với rất nhiều thao tác phức tạp, và nhiều tiêu chí, thông số theo dõi để đáp ứng tiêu chuẩn của Google. Với website là đáp ứng nhu cầu người muốn đọc, muốn tìm hiểu, nên nội dung sẽ chi tiết, sâu sắc và dài hơn nội dung trên Facebook.
Vậy Facebook có chức năng search không ? Tất nhiên là có, nhưng chức năng của nó hơi bị “củ chuối”, rất khó để tìm được kết quả tin đăng phù hợp nhu cầu mà người cần mua nhà cần tìm kiếm.
FB sẽ hiển thị kết quả phụ thuộc hành vi thói quen của người sử dụng mà FB ngầm theo dõi mỗi người. Như vậy với mỗi cá nhân khác nhau, cùng search 1 từ khoá, FB sẽ cho ra kết quả khác nhau.
Tuy nhiên, vẫn có điểm chung của 2 môi trường này. Đó là dù bài viết đăng tải ở phương tiện nào đi nữa, thì nội dung cũng là cần cung cấp thông tin đến người đọc, nhằm hướng đến giải quyết vấn đề cần tìm hiểu về bất động sản và nhu cầu cụ thể của nhà đầu tư.
Người mua nhà sẽ chẳng mấy quan tâm đến những lời hay ý đẹp bóng bẩy giới thiệu về dự án, bất động sản trong tin đăng. Cái mà người đọc cần là những thông tin chi tiết về bất động sản đó: Chủ đầu tư, Vị trí, tiềm năng sinh lời, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, điểm yếu, điểm mạnh … Phần nội dung phải đáp ứng những gì khách hàng cần.
Nội dung bao gồm 3 dạng: phần mô tả bằng chữ + Hình ảnh + Video.
Bài viết trên website có nội dung chi tiết hơn trên Facebook
Facebook fanpage
Facebook là đại diện cho một mạng xã hội với số lượng thành viên đông đảo nhất và được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Ngoài FB, còn có Twitter, Zalo, G+, Instagram, pinterest … Đã gọi là mạng xã hội thì nó phải mang tính chất cộng đồng, dễ hiểu, ngôn từ gần gũi và có thể tương tác, có khả năng tác động đến tâm lý của người đọc.
Khi 1 bài viết có thể chạm đến cảm xúc của người đọc, nói đến được vấn đề mà họ quan tâm, khi ấy tự nhiên họ sẽ like, comment và share.
Cần lưu ý, người dùng truy cập Facebook với mục đích giải trí vui vẻ là chính chứ không phải để mua hàng, họ thường sử dụng smartphone và lướt trên timeline rất nhanh qua các nội dung, và chỉ dừng lại ở các nội dung thu hút, bởi câu mở đầu ấn tượng, hay hình ảnh đẹp, hay 1 video hài hước.
Nội dung của bạn đừng cố gắng giới thiệu quá nhiều về dự án / căn hộ bạn đang bán, mà chỉ nên tập trung vào vài điểm nổi bật nhất của dự án đó, như giá bán hay vị trí, súc tích ngắn gọn, khiến họ cảm thấy việc đọc bài này sẽ nhanh thôi. Và nhớ đặt link website vào, khi khách hàng quan tâm nhiều hơn, thì họ sẽ click vào website dự án.
Xem: 4 bước để kết bạn với khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Số lượng từ quá ngắn trên Facebook làm sao để truyền đạt tối đa nội dung muốn chia sẻ ?
>> Hình ảnh và video chính là công cụ đắc lực giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này. Với 1 tin đăng bất động sản post Facebook, hình ảnh nội thất bắt mắt, phối cảnh dự án tuyệt đẹp sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Hình ảnh sẽ chuyển tải thông điệp ấn tượng hơn so với chỉ đơn thuần là chữ.
Với lượng từ ít ỏi, bạn đừng cố gắng giật tít quá lố trên Facebook. Một thông tin liên quan đến việc này là từ năm 2014 Facebook đã thay đổi thuật toán để các bài viết có tiêu đề giật tít, gây sock ít được người dùng nhìn thấy hơn.
Nội dung sâu sắc với Website
Khách hàng có nhu cầu sẽ tự tìm hiểu chi tiết qua những nội dung trên website. Do đó, các bài viết cần cung cấp thông tin đầy đủ, sâu sắc cùng với những phân tích chuyên sâu về dự án bất động sản mà bạn đang tham gia phân phối. Tốt nhất, nội dung website cần đảm bảo giải đáp đầy đủ những thắc mắc có thể có của khách hàng. Cách đơn giản là hãy tưởng tượng bạn là khách hàng khi mua nhà thì cần tìm hiểu những gì, và viết nội dung tương ứng.
Website nên có giao diện đẹp, thu hút, tiêu đề hay, ngắn gọn; Có chức năng search giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Cũng không nên chèn quá nhiều banner ads sẽ làm khách hàng thấy rối. Các menu cần được sắp xếp hợp lý để khách hàng nhanh chóng truy cập được thông tin họ muốn.
Chính vì phải đầy đủ thông tin nên những bài viết trên website thường dài hơn so với bài viết trên Facebook. Nhưng điều đó không có nghĩa là viết càng dài càng tốt. Hãy tập trung viết vừa đủ cung cấp thông tin. Bởi sẽ chẳng có ai dành ra quá nhiều thời gian để đọc từng chữ trong bài viết của bạn.
Thông tin phải trung thực.
Dù sử dụng môi trường nào để đăng bài viết, thì thông tin cũng cần chính xác, và trung thực. Có nhiều dự án bất động sản mà chủ đầu tư còn chưa công bố đầy đủ các chi tiết như chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, giá, bản vẽ thiết kế … nhưng nhiều website đã tự lấy từ các dự án khác để “đắp” vào. Rồi khi có thông tin chính thức thì sẽ sửa lại. Điều này sẽ khiến cho khách hàng lầm lẫn và đưa ra các quyết định sai, đồng thời cũng sẽ mất uy tín lâu dài với khách hàng. Có gì đăng đó là tốt nhất.
Bạn có ý kiến hay câu hỏi nào khác, hãy comment bên dưới nhé !