8 am to 21 pm

Monday to Sunday

Văn phòng Pearl Plaza

Quận Bình Thạnh

Call us

0972.907.970

Compare Listings

Tự bán căn hộ nhanh chóng qua 5 bước đơn giản

Tự bán căn hộ nhanh chóng qua 5 bước đơn giản

Vào thời điểm này, năm 2023, Với rất nhiều chuyển biến khó khăn của thị trường kinh tế, nhiều dự định luật BĐS thay đổi, lãi suất ngân hàng đang chơi bập bênh với những anh chị sử dụng đòn bẩy tài chính, thì rất nhiều anh chị hiện đang cần bán nhanh, thanh lý gấp các BĐS, đặc biệt là căn hộ.

Vì phần lớn các anh chị mua căn hộ thường là có vay ngân hàng, và hiện tại lãi suất vay đang tăng, gây khó khăn nhiều với kế hoạch trả nợ ban đầu, nên rất nhiều anh chị đang cần bán căn hộ ra.

Làm việc với nhiều anh chị gia chủ lão làng, kinh nghiệm, Thành học được từ họ các cách bán nhà nhanh chóng, Thành tổng hợp lại trong bài này

Gia chủ tự bán nhà
Gia chủ tự bán nhà nhanh chóng

B1: Chuẩn bị kỹ lưỡng

Chuẩn bị đầy đủ chi tiết các hồ sơ giấy tờ liên quan như sổ hồng, với căn hộ nếu chưa có sổ hồng thì thường là hợp đồng mua bán, và một số hóa đơn thanh toán các đợt cho chủ đầu tư, bản vẽ chi tiết…

Một căn hộ chung cư đầy đủ giấy tờ pháp lý chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm và ưu ái của khách mua. Đơn giản, các loại giấy tờ pháp lý này chính là lời cam kết về độ an toàn của một căn hộ hay ngôi nhà.

Dọn nhà sạch sẽ, sơn sửa thiết bị, vứt rác và đồ dùng thừa cho nhà rộng rãi hơn, khử các mùi hôi. Một số nhà có nuôi thú cưng có thể có mùi gây khó chịu, anh chị nên khử mùi nhé

Có thể thêm vào 1-2 chậu cây xanh cho tươi mát

Chụp ảnh, quay phim căn nhà đẹp nhất có thể, để đăng tin lên mạng cho thu hút người xem. Nếu không biết chụp ảnh đẹp thì anh chị nên thuê.

Anh chị cũng cần thiết lập quan hệ tốt đẹp với hàng xóm vì người đi mua cũng sẽ hỏi các nhà xung quanh

B2: Định giá bán

Định giá hợp lý, giá quá cao sẽ rất khó bán, hoặc rất chậm bán được, có khi mất cả năm, Anh chị có thể tham khảo giá bán qua các web rao vặt, trong hội cư dân, dò hỏi hàng xóm.

Một số gia chủ cần bán nhanh bán gấp, vì nhiều lý do (như ngộp ngân hàng, đi định cư, gia đình chia tài sản, cần tiền gấp …), thì bán thấp hơn giá các căn hàng xóm một chút là sẽ được nhiều khách để ý ngay.

Anh chị muốn nhanh hơn nữa, thì nên nhờ nhiều môi giới, các công ty môi giới, vì họ có hệ thống liên kết rộng rãi và mạnh mẽ.

Định giá bán căn hộ hợp lý
Định giá bán căn hộ hợp lý

B3: Đăng tin

Nếu anh chị chủ nhà muốn tự bán thì đăng tin web rao vặt bds, FB, zalo, đăng tin báo giấy, và sẵn sàng tinh thần để nhận rất nhiều cuộc gọi hay tin nhắn cả ngày, trong giờ làm việc, kể cả nhiều người chỉ tò mò đến xem, chứ không hẳn là muốn mua.

Hoặc đôi khi gia chủ cũng sẽ hơi bị làm phiền với những đối tượng không mong muốn, không phải là khách.

Nếu anh chị làm việc qua môi giới, thì môi giới sẽ chọn lọc khách hàng phù hợp nhất, đủ tài chính, đúng nhu cầu, rồi mới dẫn khách đến xem, để đỡ mất thời gian đón tiếp của chủ nhà

Việc bán căn hộ hơi khác 1 chút so với nhà đất, vì 1 khu căn hộ thường có rất nhiều căn tương tự, giống nhau về thiết kế, cũng như có nhiều khu căn hộ khác trong cùng mức giá, nên bên mua có nhiều sự lựa chọn hơn, chủ nhà muốn tự bán mà nhanh cũng không phải dễ.

B4: gặp gỡ khách mua và đàm phán thương lượng

Hãy vui vẻ niềm nở, thân thiện giới thiệu, khi có khách tới xem nhà, tỏ vẻ thực sự muốn bán chứ không phải 1 khuôn mặt lạnh tanh không cảm xúc.

Hãy nêu điểm mạnh của căn nhà, view hồ bơi hay view sông mát mẻ, hướng Đông Nam đón nắng gió hay hướng khác, hay những điểm anh chị đã tâm huyết thiết kế chọn lựa nội thất cho ngôi nhà, như chọn mặt bếp, rèm cửa, giường, rèm … để đàm phán mức giá tốt nhất cho cả 2 bên.

Thông thường, khi ký gửi môi giới, thì môi giới sẽ biết phân tích điểm mạnh của căn hộ đối với từng nhu cầu khách hàng khác nhau.

B5: Chốt bán, nhận cọc

Khi đã có khách mua ưng ý, thì tiến đến bước đàm phán về mức giá chốt, đặt cọc, thỏa thuận về phương án thanh toán.

Với phần lớn các căn hộ, thường gia chủ khi mua có vay ngân hàng, nên đã thế chấp HĐMB trong ngân hàng, nên giờ cần thỏa thuận với bên mua về phương án thanh toán để lấy được HDMB ra để đem đi công chứng.

Có một điểm Anh chị cần lưu ý đó chính là các khoản tiền trên hợp đồng, thuế phí sang nhượng (2%) phí công chứng và sang tên, phương thức thanh toán và các điều khoản ràng buộc, cũng như đền bù hợp đồng nếu hủy mua hủy bán.

Gặp gỡ khách hàng
Gặp gỡ khách mua nhà, đàm phán, thương lượng

Tới đây, nếu anh chị thấy rắc rối quá thì nên có 1 môi giới thân thiết cùng đồng hành

Trên đây là tổng hợp các bước bán căn hộ chung cư nhanh chóng hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên hoàn toàn giúp anh chị bán được căn hộ với mức giá hợp lý và đảm bảo an toàn nhất.

Chúc anh chị nhiều niềm vui và hạnh phúc.


Related posts

Môi giới bất động sản có nên làm website cá nhân không ?

Website cá nhân BĐS là một công cụ hữu ích của môi giới để tiếp cận...

Continue reading

Tại sao Scan 3D VR căn hộ không được nhiều môi giới sử dụng ?

Matterport là 1 thiết bị rất hay để scan 3D 1 căn nhà, nó chụp hình hết căn...

Continue reading

Bẫy mồi ăn trong bất động sản

Mọi người dễ dàng bị kích hoạt trạng thái mua hàng hơn, khi được dùng thử...

Continue reading

Join The Discussion

Nội dung này đã được bảo vệ,
Vui lòng không copy, Cảm ơn bạn :)