8 am to 21 pm

Monday to Sunday

Văn phòng Pearl Plaza

Quận Bình Thạnh

Call us

0972.907.970

Compare Listings

Tìm kiếm 1000 data khách hàng chất lượng từ đâu ?

Tìm kiếm 1000 data khách hàng chất lượng từ đâu ?

Những người bán hàng mới vào nghề, bán hàng nói chung chứ không riêng gì bất động sản, thường thắc mắc tìm kiếm danh sách người giàu từ đâu, môi giới thường gọi tắt là DATA

Thường data khách hàng là các file pdf, excel, tổng hợp danh sách người giàu có, sở hữu bất động sản, căn hộ, nhà phố biệt thự thuộc dự án; Những người có số tiền lớn gửi tiết kiệm ngân hàng, danh sách người chơi golf, sở hữu xe hơi xịn, danh sách mua bảo hiểm nhân thọ …

Trong data khách hàng có ghi khá nhiều thông tin chi tiết của người giàu, như là họ tên đầy đủ, email, số điện thoại, đôi khi có ghi cả địa chỉ nhà đang ở

Tìm kiếm data khách hàng từ đâu ?
Tìm kiếm data khách hàng từ đâu ?

1. Tìm data người giàu ở đâu ?

Người giàu thường sẽ kín tiếng, họ hiếm khi để số điện thoại hay email của họ puplic online, nên để tìm được data người giàu là một nghệ thuật. Bạn có thể thử nghiệm một số cách sau:

  1. Bạn có thể chạy quảng cáo, marketing trên Facebook, google để ra được Lead ads, ra data nóng. Cách này tiêu tốn khá nhiều tiền chạy quảng cáo.
  2. Bạn tạo form đăng ký trên web hay google form. Thu hút khách điền form bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, quà tặng, khuyến mãi, download tài liệu, voucher giảm 10% … Khách hàng quan tâm thì họ điền vào form.
  3. Tận dụng các mối quan hệ, nhờ khách cũ giới thiệu khách mới
  4. Liên kết với nhân viên ngân hàng, bảo hiểm, xe hơi, bán hàng xa xỉ, cao cấp … các nhân viên có thể có data những người giàu mới mua hàng gần nhất.
  5. Cộng tác với nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp, nhân viên sân golf, các khóa học doanh nhân … nơi nhiều khách hàng giàu có hay đến.
  6. Tổ chức mini event, sự kiện nhỏ tại shop, mời khách đến trải nghiệm. Bạn cần chuẩn bị chỉnh chu trang trọng cho event, bạn sẽ tốn một ít chi phí tổ chức, nhưng được lợi lại rất nhiều.
  7. Đôi khi các nhân viên bảo vệ, giữ xe, lễ tân ở khu căn hộ, khu compound … cũng có chi tiết contact của chủ nhà. Bạn cần khéo léo kết thân quen.
  8. Tìm kiếm từ các tin đăng có ghi CHÍNH CHỦ trên các web rao vặt, hay các group Facebook. Để xác định có thực là “chính chủ” thì google số điện thoại của họ và check zalo, xem là môi giới hay đúng là chính chủ.
  9. Tham dự các hội thảo, triển lãm, nơi có nhiều các CEO, trưởng phòng, giám đốc xuất hiện, gia tăng kết nối. Hãy hỏi về sản phẩm dịch vụ của họ, họ chắc chắn thích trình bày về sản phẩm của họ, chứ chưa quan tâm sản phẩm dịch vụ của mình đâu. Khi đã thân quen rồi, khi họ hỏi bạn đang làm ngành gì, thì mình mới bắt đầu giới thiệu về bản thân.
  10. Bạn có thể tìm mua data trực tiếp, không biết người bán lấy nguồn từ đâu. Khi mua cần gọi check thử vài số xem khớp đúng tên, đúng thông tin hay không. File data càng mới thì giá bán càng cao, ví dụ như data căn hộ cao cấp mới nhất có thể giá lên tới 30-40.tr. Data cũ thì giá rẻ hơn.
  11. Thành viên về team Thành, hoạt động tích cực, thì Thành share free.

Xem thêm: Tuyển dụng cộng tác viên bất động sản.

Tìm kiếm 1000 data khách hàng chất lượng từ đâu ? 2

2. Sử dụng data khách hàng như thế nào ?

Thông thường, khi có data người giàu, thì các nhân viên bán hàng sẽ phone telesale để giới thiệu sản phẩm, đây là cách truyền thống đã có từ lâu, nếu bạn xem phim Sói già phố Wall sẽ thấy họ chỉ sử dụng telesale để chào sản phẩm.

Tìm trên internet, bạn có thể tìm được nhiều bộ data cũ share Free, như data khách hàng Phú Mỹ Hưng, danh sách người mua căn hộ cao cấp quận 2, quận 7; data câu lạc bộ golf, data người sở hữu xe hơi Mẹc, BMW, Ford; hay danh sách người gửi ngân hàng trên 10 tỷ … Tuy data cũ, nhưng nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả, bạn vẫn sẽ tìm được những khách hàng vô cùng tiềm năng.

Bạn cần chuẩn bị trước vài kịch bản gọi khác nhau, chi tiết, suy nghĩ trước các tình huống khách hàng hỏi câu gì, thì mình trả lời như thế nào.

Hoặc có data email, thì bạn gửi email marketing, cần chú ý nội dung hay, thu hút, hữu ích. Gửi email marketing là một chiến dịch rất khó, cần vài tầng email, cần thử nghiệm vài kịch bản, nội dung, tiêu đề, hình ảnh khác nhau xem nội dung nào thu hút khách mở email hơn

Chạy SMS marketing, tương tự như email marketing.

Vì ngày nay mọi người rất dị ứng với spam, nên hầu như hơn 90% người nhận cuộc gọi sẽ cúp máy trong vài giây đầu, khách hàng cũng rất bận nhiều công việc hàng ngày, và rất nhiều bên gọi fone, nên họ cúp máy ngay là chuyện rất bình thường. Tức là 100 cuộc gọi, mới có 2-3 người chịu nghe, nên cần phải kiên trì, hoặc thuê sinh viên phone.

Nội dung cuộc gọi đừng bắt đầu ngay vào việc chào sản phẩm, mà cần hỏi thăm nhu cầu khách hàng, hay đem lại được lợi ích gì cho khách hàng, khi khách chịu nghe fone rồi thì mới đi vào sản phẩm. Nếu khách nói bận, thì cứ lịch sự “chúc anh chị ngày làm việc thuận lợi vui vẻ” rồi chào tạm biệt và cúp máy.

Thành có video đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm telesale từ các Best Seller BĐS, bạn cần thì inbox Thành qua Facebook page, Thành share free.

Khách hàng chưa mua sản phẩm của bạn ngay lúc gọi fone đâu, họ chưa biết sản phẩm thế nào, bạn là ai, nên cần tạo kết nối, trò chuyện, chăm sóc, hẹn cafe gặp mặt tư vấn chi tiết …

3. Xây dựng CRM quản lý thông tin khách hàng.

CRM (Customer relationship management) là các phần mềm hay app, giúp bạn ghi chú, quản lý thông tin dữ liệu về khách hàng, đồng thời nhắc nhở bạn, đến ngày gặp khách, đến ngày chúc mừng sinh nhật khách …

Khi bạn chỉ có 5 – 10 khách hàng, thì việc bạn ghi nhớ thông tin sẽ khá là đơn giản, đôi khi chỉ cần note trên điện thoại, hay trong sổ tay là được. Nhưng khi bạn có 50 – 100 khách hàng, thì việc nhớ rõ thông tin từng khách, sở thích, thói quen, ngày sinh, ngày quan trọng của khách, phân loại khách hạng 1, hạng 2, hay hạng 3 … sẽ khiến bạn lẫn lộn lung tung. Vì vậy, nên lưu vào CRM để tự ghi chú, nhắc nhở mình.

CRM đơn giản nhất, chính là file excel, nhưng đây là cách làm khá thủ công, và đến khi có dày đặc 100 – 200 khách hàng, thì việc tìm kiếm, phân loại sẽ trở nên khó khăn. Nên dùng app chuyên dụng. Cá nhân Thành thì dùng Hubspot

4. Có nên spam email hay SMS đến data khách hàng ?

Hầu hết các bạn bán hàng, môi giới, đều nghĩ rằng khi có data sẽ thực hiện spam, là gửi hàng loạt Email hoặc SMS chào sản phẩm đến khách hàng.

Cách này trong các năm trước có thể hiệu quả. Nhưng hiện nay, các bộ lọc spam đã hoạt động và nhận diện spam rất tốt, bạn chỉ gửi được 1 – 2 đợt đầu tiên, sau đó bộ lọc spam sẽ “học” nội dung của bạn, sẽ phát hiện bạn gửi nội dung hàng loạt, và nếu ít người mở email, ít người đọc, hoặc nhiều người report bạn là spam, thì sẽ không gửi email, sms tiếp được nữa.

Bạn cần học cách cung cấp nội dung hữu ích đến khách hàng, chứ không phải là chào hàng ngay lần liên lạc đầu tiên. Khách hàng chỉ quan tâm giải quyết nhu cầu của họ, chứ không quan tâm sản phẩm của bạn.

5. Tìm kiếm khách hàng BĐS miễn phí

Tìm kiếm khách hàng bất động sản là một vấn đề hóc búa, không chỉ với các bạn mới vào làm BĐS, mà cả nhiều anh chị em kinh nghiệm lâu năm, cần tìm thêm khách hàng mới. Và không chỉ ngành BĐS, mà các ngành bán sản phẩm giá trị lớn khác như bảo hiểm, ô tô, thiết kế nội thất … đều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng mới.

Nhất là sau 2 năm Covid, nhiều người gặp vấn đề tài chính khó khăn, cùng với các chính sách mới của nhà nước, như xiết room tín dụng, khó cho vay hơn, giá BDS tăng cao hơn … Nên càng giảm số lượng khách hàng tìm kiếm mua BĐS.

Với các anh chị em môi giới lâu năm, để tìm kiếm khách hàng BĐS chất lượng, thì thường là áp dụng các cách sau:

Thứ nhất, là nhờ khách giới thiệu khách, đây là nguồn tìm kiếm khách hàng mới cực kỳ tiềm năng, vì khi được giới thiệu, là khách hàng đã tin tưởng môi giới một phần rồi.

Các bạn môi giới thường chăm sóc kỹ khách hàng, tặng quà nhân các dịp sinh nhật, Trung thu, Noel, Tết, hoặc đơn giản là những tin nhắn chúc đầu tuần, cuối tuần … để  tạo thiện cảm, khách hàng nhớ tới, và giới thiệu người thân bạn bè đang có nhu cầu tìm mua BĐS.

Với những bạn đã add friends với khách hàng trên Facebook, Zalo … thì cần giữ tương tác, like, comment trên bài viết của khách, để khách biết là mình có quan tâm họ. Và khi có tương tác, thì khi mình post bài, họ cũng sẽ nhìn thấy bài của mình.

Nếu khách hàng có bán những sản phẩm khác, giá trị nhỏ, ví dụ như họ bán trái cây, phụ kiện, cafe … thì mình mua của họ lại, và mình trở thành khách hàng nhỏ của họ.

Thứ hai, là làm bên mảng BĐS thứ cấp, có rất nhiều anh chị chủ nhà cần bán nhà, hoặc cho thuê, môi giới sẽ phone data, và nhận ký gửi ra hàng cho các anh chị. Lúc này họ chưa mua của mình ngay, nên mình chỉ thiết lập kết nối, giữ mối quan hệ,  hẹn gặp cafe với anh chị khách hàng. Khi khách có nhu cầu bán nhà, cho thuê nhà, thì họ cũng cởi mở sẵn sàng gặp môi giới hơn.

Thứ ba, là trong lúc thị trường trầm lắng, thì môi giới bán thêm những sản phẩm nho nhỏ, vào các khu dân cư, như bán rau quả sạch online, bán mỹ phẩm, nước hoa, cây xanh, hoa quà, bán đồ gia dụng trong nhà, đồ chơi cho trẻ em, bán bánh Trung Thu …

Trên Facebook có nhiều group dân cư các khu căn hộ, khu nhà đất biệt thự. Họ chưa mua nhà của bạn lúc này, nhưng họ có thể mua những món đồ giá trị nhỏ đó, qua đó, mình gặp được khách hàng là những người giàu có, thiết lập mối quan hệ, chăm sóc lâu dài, sau này mới bán BĐS cho họ được.

Thứ tư, môi giới BĐS kết hợp các bên bán các sản phẩm giá trị lớn khác, như bán bảo hiểm, ô tô, trang sức vàng bạc, nội thất sang trọng, thầu xây dựng nhà … hay kết hợp nhân viên ngân hàng tư vấn gói vay.

Thứ năm, với các môi giới BĐS đã bán được đều đặn, có điều kiện về tiền bạc, thì tham gia các câu lạc bộ nơi người giàu hay tới, như học chơi golf, hội chơi xe cổ, hội chơi du thuyền, hội thể thao gym, gói VIP, hội phụ huynh trường quốc tế, hội nâng cao sức khỏe … đi học các lớp nâng cao kiến thức kinh doanh và làm quen với tất cả học viên.

6. Kết:

Sử dụng data khách hàng sao cho hiệu quả là một bài toán phức tạp, khó khăn. Cùng một data, có thể là cũ xưa lắc xưa lơ, nhưng môi giới nào có cách khai thác tốt hơn, có kịch bản gọi tốt hơn, thì sẽ đạt được cuộc bán hàng đem về giá trị lớn. Các bạn mới vào nghề nên tìm hiểu các anh, chị kinh nghiệm cách gọi telesale hiệu quả.

Thành có sẵn video training về cách gọi telesale sao cho hiệu quả. Nếu bạn cần thì hãy inbox vào page facebook Thành Nguyễn Vlog, Thành sẽ gửi link cho các bạn xem. Hãy like page của Thành nhé.

Với các bạn mới vào nghề bán hàng, bất kỳ sản phẩm gì, miễn là sản phẩm tốt, không nhất thiết phải thuộc team Thành, mà cần 3-5 file data khách hàng để thử nghiệm gọi, email, thì Thành share free cho bạn nhe.

Bạn cứ liên hệ Thành qua Facebook page Thành Nguyễn Vlog ( ThanhVlog.com ) Đôi khi mình bận công việc chưa trả lời được ngay, nhưng thường buổi tối mình sẽ check toàn bộ tin nhắn.

Marketing Bất động sản 0 đồng - Các kênh phổ biến

Related posts

Tuyển dụng Cộng tác viên LA Home – Larita – Lago Centro

Tọa lạc giáp ranh TpHCM, Bến Lức Long An là 1 miền đất "màu mỡ" thu hút dòng...

Continue reading

Tuyển cộng tác viên Eaton Park Gamuda Land BĐS quận 02

Với anh chị em môi giới BĐS tại quận 02, thuộc thành phố Thủ Đức mới,...

Continue reading

Tuyển dụng cộng tác viên Rivana Bình Dương- Sycamore – Bcons

Đối với các anh chị em môi giới đã trải qua nhiều năm bán BĐS, thì các dự...

Continue reading

Join The Discussion

Nội dung này đã được bảo vệ,
Vui lòng không copy, Cảm ơn bạn :)